วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

ทฤษฏีศาสตร์แห่งตัวเลขกับธุรกิจเฟรนไชส์

ระบบเฟรนไชส์ลดอัตราเสี่ยงในการลงทุนในธุรกิจขนาดย่อมของตนเอง โดยผ่านการทดสอบและการลอกเลียนแบบธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ส่วนใหญ่มักเป็นสินค้าหรือบริการที่เป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับกันเป็นอย่างดี ด้วยค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ท่านสามารถเริ่มทำงานได้ทันที โดยทางทฤษฎีท่านเพียงแต่จ่ายเงินกระโดดเข้าสู่ธุรกิจ บิดกุญแจ และขับพาหนะเฟรนไชส์คันนี้เข้าสู่ท่างด่วน... ถนนสู่ความสำเร็จของธุรกิจขนาดเล็ก

ปัจจุบันธุรกิจเฟรนไชส์ครองส่วนแบ่งของตลาดค้าปลีกในสหรัฐอยู่ประมาณ 35% คิดเป็นเงิน 800 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 32 ล้านล้านบาท! โดยเฉลี่ยธุรกิจเฟรนไชส์ใช้เงินลงทุนประมาณ 2 ล้านบาท ไม่นับอสังหาริมทรัพย์และวัสดุอุปกรณ์ และยังต้องจ่ายเปอร์เซ็นต์จากยอดขายให้แก่เจ้าของธุรกิจไม่ว่าท่านจะทำกำไรหรือขาดทุน

เฉลี่ยแล้ว 1 ใน 3 ของธุรกิจเฟรนไชส์จะไม่ประสบความสำเร็จ อีก 1 ใน 3 เสมอตัว และอีก 1 ใน 3 มีผลกำไร คิดดูแล้วมีโอกาสมากกว่าลอตเตอรี่ แต่การลงทุน 2 – 3 ล้านบาท น่าจะมีอัตราเสี่ยงที่น้อยกว่านี้

(ที่มา หนังสือ “คุยสู่กันฟัง ความจริงเกี่ยวกับ...ธุรกิจ MLM”)
จะเห็นได้ว่าการดำเนินธุรกิจเฟรนไชส์นั้น คุณต้องลงทุนสูงแต่อัตราได้กำไรนั้นต่ำมาก เหมือนกันกับการทำธุรกิจขนาดย่อม ทฤษฏีศาสตร์แห่งตัวเลข (Power of Number) สามารถช่วยให้คุณเป็น 1 ใน 3 ที่ได้กำไรจากการทำธุรกิจเฟรนไชส์ เริ่มตั้งแต่ช่วยให้คุณวิเคราะห์ตัวเองและทราบว่าคุณเหมาะกับธุรกิจนั้นจริงหรือไม่ การวิเคราะห์หุ้นส่วนหรือลูกจ้างว่าเขาเหมาะกับธุรกิจร่วมกับคุณหรือเหมาะที่จะมาช่วยคุณหรือไม่ รวมถึงวิธีการใช้ศาสตร์แห่งตัวเลขช่วยแก้ไขให้ธุรกิจคุณดีขึ้นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น